Đẩy mạnh xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử trong giai đoạn hiện nay

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu và phát triển thương hiệu thông qua thương mại điện tử, ngày 27/2/2019, Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương phối hợp với Amazon Global Selling tổ chức Hội thảo “Xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử: Cơ hội với Amazon”. Trước đó, ngày 14/01/2019 Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương và Amazon Global Selling đã công bố chương trình hợp tác “Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu thông qua thương mại điện tử”.

39150c315d26bf78e637

Hội thảo tổ chức với các nội dung chính về: Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, trong đó ưu tiên các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com; Phát triển thương hiệu của doanh nghiệp và hàng hóa
Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử của Amazon.com; Chương trình đào tạo cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam về thương mại điện tử để xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hóa và học kỹ năng bán hàng toàn cầu trên Amazon.com.

Thông qua chương trình, các sản phẩm của doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận với hàng triệu khách hàng trên thế giới của Amazon, từ đó mở ra cơ hội xuất khẩu lớn, đặc biệt đối với các sản phẩm như thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giầy, sản phẩm tiêu dùng… Hơn thế nữa, bán hàng trên Amazon.com là một trong những cách nhanh nhất để các doanh nghiệp có thể xây dựng thương hiệu riêng của mình gắn liền với tên tuổi Amazon, từ đó thúc đẩy các kênh bán hàng khác tới thị trường thế giới.

53043176_810053699332861_7153158320843390976_o

Tại Hội thảo, bà Trần Kim Oanh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư phát triển Công thương (Cục Xúc tiến thương mại) đã giới thiệu chương trình phối hợp giữa Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling. Thông qua chương trình này, các sản phẩm của doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận với hàng triệu khách hàng trên thế giới của Amazon, từ đó mở ra cơ hội xuất khẩu lớn, đặc biệt là các sản phẩm tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giày… Bên cạnh đó, bán hàng trên Amazon.com giúp các doanh nghiệp có thể xây dựng thương hiệu riêng của mình, từ đó thúc đẩy các kênh bán hàng khác tới thị trường thế giới.

Trong thời gian tới, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling sẽ thí điểm lựa chọn 100 doanh nghiệp tiềm năng trong những ngành hàng mục tiêu có sản phẩm đáp ứng các tiêu chí của Amazon để đưa vào hệ thống bán lẻ trực tuyến của Amazon. Các doanh nghiệp được lựa chọn tham gia chương trình sẽ được đội ngũ chuyên gia đối tác của Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling hướng dẫn về thủ tục, hỗ trợ trong các khâu đăng ký, xây dựng gian hàng điện tử trên Amazon.com, hoàn tất thủ tục xuất khẩu, hải quan, vận chuyển hàng hóa, hỗ trợ nghiên cứu thị trường Hoa Kỳ, hỗ trợ phát triển sản phẩm và thương hiệu thông qua hệ thông thương mại điện tử của Amazon/.

Triệu Thanh Hoa (Sở Công Thương)

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn