Chương trình đưa hàng việt về miền núi, vùng cao tỉnh Bắc Kạn năm 2017

Phải khẳng định rằng, các chương trình đưa hàng Việt về miền núi, vùng cao đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tìm kiếm thị trường, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, góp phần phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân miền núi, vùng cao. Từ đó tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước tiếp cận thị trường nông thôn, giới thiệu thương hiệu và quảng bá sản phẩm thiết yếu phục vụ tiêu dùng và sinh hoạt của người dân. Mặt khác, thông qua chương trình giúp người tiêu dùng lựa chọn và ngày càng sử dụng nhiều hơn các sản phẩm do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất, mang lại hiệu quả tích cực trong việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo cầu nối để doanh nghiệp tiếp cận với người tiêu dùng.

22089235_815769965259456_2308264997597267351_n

Trong những năm qua, Chương trình đưa hàng Việt về miền núi, vùng cao do Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại Bắc Kạn tổ chức đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Không chỉ là cầu nối, mà chương trình còn tạo nên hiệu ứng tích cực từ doanh nghiệp và phía người tiêu dùng. Thực hiện Quyết định số 137/QĐ-BCT ngày 16 tháng 01 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc phê duyệt Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2017. Đặc biệt là sự quan tâm, chỉ đạo của Cục xúc tiến Thương mại; của Ban chỉ đạo “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bắc Kạn và của Sở Công Thương tỉnh Bắc Kạn. Từ ngày 01/10/2017 đến ngày 20/10/2017, Trung tâm Khuyến công và  Xúc tiến Thương mại tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức thành công 04 Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi, vùng cao năm 2017 tại huyện Pác Nặm, huyện Ngân Sơn, huyện Chợ Đồn và huyện Na Rì.

22199039_815771075259345_1184941873_o

          Kết quả nổi bật nhất của việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” từ Chương trình đưa hàng Việt về miền núi, vùng cao, không chỉ tạo ra sự tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng  mà còn làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, thay đổi hành vi tiêu dùng theo hướng ưu tiên mua sắm hàng Việt Nam. Người dân khu vực miền núi, vùng cao còn có thêm cơ hội để tham quan, mua sắm những mặt hàng do chính các doanh nghiệp trong nước sản xuất. Từ đó, có thêm thông tin để so sánh, đánh giá về chất lượng, giá cả của hàng sản xuất trong nước với những hàng ngoại được bày bán trên thị trường.

22494902_820224671480652_1505199994_o

Trong bối cảnh hàng Việt Nam đang phải cạnh tranh gay gắt với hàng ngoại nhập cả ở khu vực miền núi và thành thị thì những phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi, vùng cao có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết trong phát triển thị trường cho hàng Việt hiện nay. Để tiếp tục nâng cao hiệu qủa của chương trình này, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Bắc Kạn đã tập trung thực hiện tốt các hoạt động tuyên truyền về phiên chợ cũng như chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới người tiêu dùng và doanh nghiệp. Vận động và lựa chọn những doanh nghiệp có uy tín cũng như các loại hàng hóa đa dạng, phong phú với mẫu mã, giá cả phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của người dân khu vực miền núi. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan làm tốt công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, điện, nước, an ninh,… để phục vụ tốt cho việc tổ chức phiên chợ.

22664090_822473831255736_946614933_o

Là một trong những doanh nghiệp đã trực tiếp tham gia nhiều Phiên chợ do Trung tâm tổ chức tại các huyện miền núi, vùng cao của tỉnh Bắc Kạn, với nghĩa cử cao đẹp, cùng sự sẻ chia, quan tâm sâu sắc đến những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn cố găng vươn lên trong học tập. Nhân dịp này Công ty Cổ Thọ Phú, Công ty CP nhân đạo Havico, Hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ mỳ Chũ Lục Ngạn, Công ty TNHH Vest Hồng Ngọc, Công ty TNHH nông nghiệp Thảo Vân, Công ty TNHH khắc dấu in và quảng cáo Thúy An đã tặng 70 phần quà cho các em. Một hành động đẹp không chỉ mang lại tính nhân văn cao cả mà còn là nguồn động viên kịp thời cho các em học sinh cùng nhau thi đua có thêm nhiều thành tích học tập và ngày càng đạt kết quả cao hơn./.

Hoáng Thị Loan-Trung tâm Khuyến công và XTTM

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn