Chi cục Quản lý thị trường tập huấn kỹ năng phân biệt hàng thật, hàng giả

Ngày 06/4/2018, Chi Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Hiệp Hội chống hàng giả và bảo vệ Quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (VACIP) tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng phân biệt hàng thật, hàng giả cho toàn thể cán bộ, công chức quản lý thị trường và một số lực lượng liên quan trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Toàn cảnh lớp tập huấn

Xuất phát từ thực tế tình hình hoạt động kinh doanh hàng giả trên địa bàn tỉnh diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường; phương thức, thủ đoạn, hành vi vi phạm của các đối tượng kinh doanh hàng giả luôn thay đổi, ngày càng tinh vi nhằm trốn tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng; gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong nước, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng và thu hút đầu tư nước ngoài, đặc biệt là hút thu đầu tư để phát triển sản xuất. Chính vì vậy, đòi hỏi cần phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà sản xuất và cơ quan chức năng.

Ông Chu Văn Thống- Chi cục trưởng Chi cục QLTT Bắc Kạn phát biểu tại tập huấn kỹ năng phân biệt hàng thật, hàng giả

Ông Chu Văn Thống- Chi cục trưởng Chi cục QLTT Bắc Kạn phát biểu tại tập huấn kỹ năng phân biệt hàng thật, hàng giả

b4db7b03ef0e0150581f

4d4cfa2d6e20807ed931

Tại Hội nghị tập huấn, đại diện các nhãn hàng là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thuộc Hiệp hội VACIP như: Unilever, Nike, Levis, Masan, Dulux đã cung cấp, hướng dẫn những thông tin cơ bản để công chức thuộc Chi cục Quản lý thị trường và lực lượng chức năng của tỉnh phương pháp nhận biết, phân biệt được hàng thật, hàng giả đối với một số nhãn hiệu nổi tiếng đã được bảo hộ tại Việt Nam; từ đó, tăng cường công tác phối hợp giữa Hiệp hội VACIP và các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Kạn trong công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý vi phạm; nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả trong công tác chống hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ trên địa bàn, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng và các nhà sản xuất chân chính./. 

 Tin và ảnh: Trần Văn Khánh – Chi cục QLTT

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn